Powered By Blogger

Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2010

KHÁT VỌNG ĐÚNG ĐẮN

Tôi muốn kinh doanh cây xanh
Hà Nội đất chật người đông biết làm gì để vươn lên trong xã hội này đây, trằn trọc suy nghĩ nhiều khi thấy ngao ngán. Tôi sống có động lực hơn nhiều khi trong đầu tôi lóe lên ý tưởng kinh doanh cây xanh, một nghề mà làng tôi vẫn làm và giờ cũng rất phát triển.
Chào anh chị trên Diễn đàn Kinh doanh VnExpress.net,
Tôi năm nay bước vào tuổi 25, với sức trẻ và niềm đam mê cây xanh tôi đang trên con đường tìm cho mình một lối đi. Trước cuộc sống rộng lớn này nhiều khi tôi cảm thấy mình mất hướng. Tôi sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Nam Định, cha mẹ nghèo cũng chỉ đủ chắt chiu nuôi tôi học xong Cao đẳng. Đó là sự cố gắng rất lớn của bố mẹ tôi. ra trường hơn một năm nay cũng đã làm ở hai công ty nhưng với thu nhập ít ỏi tôi chỉ đủ chi trả những gì tối thiểu cho bản thân. Cuộc sống vốn khắc nghiệt, nhiều đêm tôi nằm mà không ngủ được những lúc trong túi không còn tiền mà nước mắt trào ra khi thấy em mình ở quê vẫn mặc áo vá.
Hà Nội đất chật người đông biết làm gì để vươn lên trong xã hội này đây, trằn trọc suy nghĩ nhiều, nhiều khi thấy ngao ngán cho cuộc sống của mình quá. Tôi sống có động lực hơn nhiều khi trong đầu tôi lóe lên ý tưởng kinh doanh cây xanh, một nghề mà làng tôi vẫn làm và giờ cũng rất phát triển. Tôi mày mò nhiều nơi, cũng đi hỏi han nhiều và tôi thấy rằng thực sự ở Hà Nội là nơi có thể làm cái này. Tôi lao vào tìm tòi và đọc các tài liệu về cây xanh, về cách chăm sóc...
Hiện tại sau gần một năm tìm tòi học hỏi kiến thức về cây xanh của tôi cũng khá lên nhiều, và tôi bắt đầu tìm tòi sâu thêm về cây cảnh nghệ thuật và giờ cũng đã nắm được những kỹ thuật sửa chữa tạo hình cây cảnh. Mày mò học hỏi và làm thêm tại vườn một người quen để đúc kết kinh nghiệm. Tôi biết kinh doanh là vất vả, hao tâm tổn trí đó là những gì tôi tích cóp được sau thời gian đi làm nhân viên kinh doanh cho một công ty về điện dân dụng. Những gì tôi học được chắc không đủ để tôi nói tôi có kinh nhiệm về kinh doanh.
Sau nhiều lần trăn trở và đọc nhiều bài viết của anh chị trên VnExpress tôi đã học hỏi được nhiều điều và cũng tự tin hơn để nghĩ rằng con đường mình lựa chọn là đúng. Tôi viết bài này mong nhận được sự chia sẻ chân thành của anh chị về việc kinh doanh và về ý tưởng kinh doanh cây xanh của tôi.
Đầu xuân Canh Dần kính chúc anh chị sức khỏe và hạnh phúc!
Trân trọng
Đỗ Duy Đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét